SGPII : Gói tài trợ siêu nhỏ “Hỗ trợ hộ có canh tác nông nghiệp ủ phân hữu cơ, bón cho cây trồng nhằm tăng năng suất, tăng thu nhập kinh tế hộ” tổ chức tập huấn

0 Comments

Ngày 13 tháng 3 năm 2023 tại UBND xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, đã diễn ra hoạt động tập huấn Ủ phân hữu cơ của Gói tài trợ siêu nhỏ “Hỗ trợ hộ có canh tác nông nghiệp ủ phân hữu cơ, bón cho cây trồng nhằm tăng năng suất, tăng thu nhập kinh tế hộ”.

Đây là một trong những hoạt động của Gói tài trợ siêu nhỏ (MG) do Hội Phụ nữ xã Sa Sơn tổ chức. Dự án này nằm trong Chương trình SGP II được Trung tâm Đa dạng sinh học (ACB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) tài trợ, do Viện Tài nguyên và Môi trường (IREN) đóng vai trò là Đơn vị cung cấp Dịch vụ.

Tham gia buổi tập huấn có Ông Hà Văn Hưng – Đại diện cho Nhóm Tư vấn Quốc gia của Chương trình SGPII, TS. Hồ Đắc Thái Hoàng – Viện trưởng Viện Tài nguyên và Môi trường, Bà Phan Thị Thanh Thơm – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Sa Sơn, các hội nhóm quan tâm đến dự án, giảng viên lớp tập huấn cùng 10 hộ gia đình là đối tượng hưởng lợi từ Dự án.

Tại buổi tập huấn, các giảng viên đã trình bày các kỹ thuật canh tác nông nghiệp ủ phân hữu cơ, cách bón phân hữu cơ cho cây trồng nhằm tăng năng suất và tăng thu nhập kinh tế cho các hộ gia đình hưởng lợi.

   

TS. Hồ Đắc Thái Hoàng – Viện trưởng Viện Tài nguyên và Môi trường, phát biểu tại lớp tập huấn

Ông Hà Văn Hưng – Đại diện cho Nhóm Tư vấn Quốc gia của Chương trình SGPII, phát biểu tại lớp tập huấn

Bà Phan Thị Thanh Thơm – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Sa Sơn phát biểu tại lớp tập huấn

Giảng viên trình bày tại lớp tập huấn

Giảng viên trình bày tại lớp tập huấn

Toàn thể lớp tập huấn 

 

Bài: Anh Tuấn

Ảnh: Bảo Trân

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts

Recent Comments

    Archives

    Categories

    Meta

    Viện Tài nguyên và Môi trường (IREN)

    Viện Tài nguyên và Môi trường (IREN) là đơn vị trực thuộc Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế.

    Viện Tài nguyên và Môi trường có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng. Viện Tài nguyên và Môi trường thực hiện chức năng nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ và cung ứng những dịch vụ tư vấn chất lượng cao đối với các lĩnh vực quản lý tài nguyên, môi trường, Nông-Lâm-Ngư nghiệp, phục hồi hệ sinh thái và biến đổi khí hậu.