SGPII : Gói tài trợ siêu nhỏ “Hỗ trợ phát triển mô hình nuôi heo đen bản địa đặc sản cho các hộ gia đình tại làng Đê Bơ Tứk để nâng cao sinh kế” tổ chức tập huấn

0 Comments

Ngày 15 tháng 03 năm 2023 tại Nhà cộng đồng làng Đê Bơ Tứk, xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, đã diễn ra hoạt động tập huấn Chăn nuôi heo đen bản địa.  

Đây là một trong những hoạt động trong của Gói tài trợ siêu nhỏ (MG) “Hỗ trợ phát triển mô hình nuôi heo đen bản địa đặc sản cho các hộ gia đình tại làng Đê Bơ Tứk để nâng cao sinh kế” do Hội Nông dân xã Đak Jơ Ta tổ chức. Gói tài trợ này nằm trong Chương trình Tài trợ nhỏ pha II (SGP II) được Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN (ACB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) tài trợ, trong đó Viện Tài nguyên và Môi trường (IREN) đóng vai trò là Đơn vị cung cấp Dịch vụ.

Tham gia buổi tập huấn có TS. Hồ Đắc Thái Hoàng – Viện trưởng Viện Tài nguyên và Môi trường, Bà Iang – Chủ tịch Hội Nông dân xã Đak Jơ Ta, giảng viên lớp tập huấn cùng đại diện 30 hộ gia đình là đối tượng hưởng lợi từ Dự án.

Tại buổi tập huấn, giảng viên đã trình bày các kỹ thuật chăm sóc, chăn nuôi heo đen bản địa nhằm tăng năng suất và tăng thu nhập kinh tế cho các hộ dân tham gia dự án tại địa phương.

TS. Hồ Đắc Thái Hoàng – Viện trưởng Viện Tài nguyên và Môi trường, phát biểu tại lớp tập huấn

Bà Iang – Chủ tịch Hội Nông dân xã Đak Jơ Ta, phát biểu tại lớp tập huấn

Giảng viên trình bày kỹ thuật nuôi heo bản địa cho bà con 

Toàn thể lớp tập huấn

Bài, ảnh: Bảo Trân

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts

Recent Comments

    Archives

    Categories

    Meta

    Viện Tài nguyên và Môi trường (IREN)

    Viện Tài nguyên và Môi trường (IREN) là đơn vị trực thuộc Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế.

    Viện Tài nguyên và Môi trường có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng. Viện Tài nguyên và Môi trường thực hiện chức năng nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ và cung ứng những dịch vụ tư vấn chất lượng cao đối với các lĩnh vực quản lý tài nguyên, môi trường, Nông-Lâm-Ngư nghiệp, phục hồi hệ sinh thái và biến đổi khí hậu.