SGPII: Gói tài trợ siêu nhỏ của Đoàn Thanh niên xã Ayun, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị Đánh giá, phân tích tiềm năng thế mạnh, nguồn lực du lịch của làng Đê Kjieng

0 Comments

Ngày 15 tháng 03 năm 2023 tại hội trường VQG Kon Ka Kinh, xã Ayun, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, đã diễn ra hội nghị Đánh giá, phân tích tiềm năng thế mạnh, nguồn lực du lịch của làng Đê Kjieng.

Đây là một trong những hoạt động của Gói tài trợ siêu nhỏ (MG) “Tổ chức các hội thảo nhằm định hướng phát triển du lịch bền vững tại làng Đê Kjiêng thuộc vùng đệm của VQG Kon Ka Kinh” do Đoàn Thanh niên xã Ayun tổ chức. Gói tài trợ này nằm trong Chương trình SGP II được Trung tâm Đa dạng sinh học (ACB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) tài trợ, trong đó Viện Tài nguyên và Môi trường (IREN) đóng vai trò là Đơn vị cung cấp Dịch vụ.

Tham gia hội nghị có Ông Hà Văn Hưng – Trợ lý Cố vấn trưởng kỹ thuật Chương trình SGPII, Ông Đinh Tiến Tài – Đại diện cho Viện Tài nguyên và Môi trường, Ông Ngô Văn Thắng – Quyền giám đốc của VQG Kon Ka Kinh, Đại diện Sở VHTT&DL, Đại diện UBND huyện Mang Yang, Đại diện Phòng Văn hoá huyện Mang Yang, Giám đốc Đơn vị Dịch vụ Du lịch A Ngưi, và 80 người dân đang sinh sống tại làng Đê Kjieng.

Tại hội nghị, Đại diện Sở VHTT&DL đã có bài tham luận về lợi thế trong chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Gia Lai trong thời gian tới. Bên cạnh đó là bài tham luận của Phòng Văn hoá, huyện Mang Yang về định hướng hỗ trợ phát triển du lịch làng Đê Kjieng trong giai đoạn 2023 – 2025.

Bà Ngô Thị Kiều Thảo – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch A Ngưi – đã có bài tham luận đánh giá, phân tích tiềm năng thế mạnh, nguồn lực du lịch của làng Đê Kjieng. Ông Angưi – Chuyên gia về du lịch – đã có bài báo cáo thúc đẩy cho đại biểu tham gia thảo luận tìm giải pháp phát triển du lịch làng Đê Kjieng, và gợi ý thành lập các tổ dịch vụ du lịch của làng, kết nối cho đại biểu đăng ký tham gia các tổ dịch vụ.

Ông Hà Văn Hưng – Trợ lý Cố vấn trưởng kỹ thuật Chương trình SGPII, phát biểu tại Hội nghị

Bà Ngô Thị Kiều Thảo – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch A Ngưi, trình bày báo cáo tại Hội nghị

Bài, ảnh: Bảo Trân

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts

Recent Comments

    Archives

    Categories

    Meta

    Viện Tài nguyên và Môi trường (IREN)

    Viện Tài nguyên và Môi trường (IREN) là đơn vị trực thuộc Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế.

    Viện Tài nguyên và Môi trường có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng. Viện Tài nguyên và Môi trường thực hiện chức năng nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ và cung ứng những dịch vụ tư vấn chất lượng cao đối với các lĩnh vực quản lý tài nguyên, môi trường, Nông-Lâm-Ngư nghiệp, phục hồi hệ sinh thái và biến đổi khí hậu.